Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Hoa người , bướm người

Mãn nhãn với hoa ghép từ những cô gái “nuy”
 - Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật body-painting (vẽ trên cơ thể người) và trí tưởng tượng tuyệt vời, người nghệ sĩ đã tạo ra những bông hoa đẹp lung linh và vô cùng sinh động từ những cô gái “nuy”.


































 

Nhiếp ảnh gia Cecelia Webber chụp hàng nghìn tấm ảnh của các người mẫu khỏa thân rồi sau đó dùng phần mềm thiết kế và biến họ trở thành những bông hoa nhiều màu sắc rực rỡ.

Cecelia là tác giả của nhiều bức ảnh hoa tuyệt đẹp. Ảnh: Metro.
Theo Metro, để tạo ra được những bức ảnh hoa ghép từ người mẫu nude, Cecelia phải mất hai tháng làm việc liên tục. Khi ra mắt, bộ ảnh của cô được mọi người đón nhận nồng nhiệt và cho rằng đó là sự sáng tạo mới lạ, độc đáo. Hiện cô sở hữu hàng trăm bức ảnh về nhiều loại hoa và các loại động vát khác nhau như hoa đào, lá phong, hoa hướng dương, bồ công anh, chim công, bướm nhiều màu... Mỗi bức ảnh của cô được rao bán với giá từ 800 tới 1.000 USD.
Mời các bạn ngắm các tác phẩm của Cecelia Webber được đăng trên trang web của cô:

Cánh bướm lung linh từ mẫu nude

Sáng tạo vô cùng, đẹp 'vô đối'.

Hoa ghép từ người... nude
Khi cơ thể nude làm khung cảnh cho tranh
Sau khi cho ra mắt bộ sưu tập những loài hoa ghép từ các người mẫu nude, nhận được đánh giá tích cực, nghệ sỹ trẻ tuổi Cecelia Webber, đến từ Los Angeles, Mỹ đã tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập những cánh bướm.
Zoom gần mới biết, thì ra những cánh bướm sặc sỡ ấy lại là những cơ thể nude.


Bộ ảnh hoa lá và bươm bướm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Cecelia Webber được tạo nên từ hàng trăm bức ảnh chụp các tư thế người khỏa thân.

Mỗi tác phẩm phải mất hai tháng để thực hiện. Đó là tập hợp của rất nhiều tư thế hình ảnh người mẫu nude được cắt gọt, xoay và đổi màu bằng Photoshop và ghép lại theo một bố cục hoàn thiện.
Quá trình sáng tạo phải kèm theo công đoạn phác thảo và biên soạn các tư thế cần thiết cho tác phẩm ghép ảnh. Theo tác giả Webber, phần khó nhất là sắp đặt mối liên kết giữa các tư thế khác nhau và nhìn cơ thể người như một vật thể ba chiều nằm bẹp xuống thành một hình dạng hai chiều.
Cô phải mất nhiều thời gian để những bàn tay được biến tấu thành hạt mầm, đôi chân thành lá cây, lưng thì biến thành cánh hoa. Đôi khi người nghệ sĩ này còn tự chụp ảnh mình với chế độ hẹn giờ để cho ra tư thế mà cô ưng ý nhất.
Hoa đinh hương xanh.
Hoa đinh hương xanh.
Hoa anh đào.
Hoa anh đào.
Hoa anh đào.
Bướm chúa.
Bướm chúa.
Sắc hồng của rừng.
Sắc hồng của rừng.
Hoa tía.
Hoa tía.
Lữ khách.
Lữ khách.
Lữ khách.
Sặc sỡ.
Sặc sỡ.
Hoa hồng.
Hoa hồng.
Nhộng bướm.
Nhộng bướm.
Hoa đồng tiền.

Hoa đồng tiền.
 i.
Cecilia Webber cho biết “Một ngày tôi chụp được bức ảnh người khỏa thân trên nền màu đen, nhìn trông giống như một cánh hoa, vì vậy tôi đã nảy ra ý tưởng chụp những bông hoa ghép từ cơ thể người mẫu nude”.
Sau đó Webber bắt đầu cắt, ghép hàng trăm bức ảnh người mẫu nude thành những bông hoa, cánh bướm sặc sỡ tuyệt đẹp. Nếu nhìn kỹ, người xem mới có thể nhận ra những cánh hoa mỏng manh được ghép từ những đôi chân và nhị của chúng được ghép từ những cánh tay.
Giờ đây, cô tiếp tục khám phá các cách thức mới để chuyển hóa các bộ phận trên cơ thể con người thành những bông hoa thật độc đáo.
Để sáng tạo nên những tác phẩm mãn nhãn người xem như trên thật không đơn giản chút nào, Webber phải dành rất nhiều thời gian để phác thảo ý tưởng, tìm kiếm các tư thế phù hợp cho mỗi tác phẩm. Webber thường phải chụp hơn 50 bức ảnh của một tư thế duy nhất để chắc chắn rằng cô chọn được một tư thế hoàn hảo cho tác phẩm của mình.
Sau đó đến phần cắt, xoay, pha màu và lắp ghép các cơ thể người mẫu nude thành những bông hoa đa sắc. Có những lúc cô phải chụp hơn 700 bức ảnh mới đạt được hiệu ứng mong muốn và đôi khi cô phải mất hai tháng mới hoàn thành xong một tác phẩm.
Sau tất cả những nỗ lực sáng tạo của Webber, cô đã hoàn thành được những tác phẩm tuyệt vời, khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng, thán phục.

KHOẢ THÂN NGHỆ THUẬT

 
 

-1/Nhiếp ảnh gia người Canada Cecilia Webber 28 tuổi là tác giả của bộ sưu tập những động vật tuyệt đẹp được tạo ra từ hàng trăm người mẫu khỏa thân


-2/Cecilia Webber nói để cho ra được bộ sưu tập này cô phải chụp đi chụp lại hàng trăm lần


-3/Sau khi có được những bức ảnh như ý muốn, Cecilia Webber thực hiện việc chỉnh sửa, cắt ghép và tạo màu cho từng bức ảnh


-4/Cô nói quá trình hoàn thiện một bức ảnh phải mất vài tháng


-5/Và hơn một năm, Cecilia Webber mới hoàn thiện được bộ sưu tập này


-6/Khó mà nhận ra đây là bức ảnh được tạo bởi hàng trăm nghìn người mẫu khỏa thân


-7/Hàng trăm nghìn người mẫu tạo dáng ở các tư thế khác nhau


-8/Một con bướm tím tuyệt đẹp


-9/Bộ sưu tập này của Cecilia Webber được đưa ra triển lãm vào năm 2011


-10/Một trong những tuyệt tác của Cecilia Webber


-11/Một chú chim màu xanh đậm


-12/Một con bướm có màu sắc sặc sỡ