Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cảnh lạ .

Sửng sốt với thung lũng 'của quý' Cappadocia


Thung lũng Cappadocia còn được mệnh danh là 'Thung lũng tình yêu' bởi những 'của quý' rải rác khắp nơi.
Cappadocia là một vùng đất nằm ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỹ và vô cùng hút khách bởi những khu vực địa chất độc đáo, xứng đáng là một kỳ quan của tạo hóa. 


Cappadocia còn được mệnh danh là "Thung lũng tình yêu" bởi những tảng đá hình "của quý" của đàn ông lổn nhổn khắp nơi. Khách du lịch thường tôn vinh đây là một trong những tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất của mẹ thiên nhiên.
 


Những hòn đá mang hình dáng kỳ lạ này là phần còn lại của những trầm tích do núi lửa để lại, kết hợp với sự gọt dũa lâu năm của thiên nhiên, gió và những trận sói mòn. 

Để đến được Cappadocia, du khách có thể lựa chọn tour du lịch bằng ô tô rồi tiếp tục ngoạn cảnh trên lưng ngựa. Một trong những quang cảnh ấn tượng nhất chính là vẻ lạ lùng của Cappadocia khi nhìn từ trên đỉnh núi xuống. 


Ở thị trấn nhỏ Cappadocia, bạn có thể thuê khách sạn hoặc cắm trại ngoài trời, đi bộ hay đi xe đạp thơ thẩn quanh những "của quý’" khổng lồ này. Nếu bạn có kinh tế khá giả, bạn có thể thuê một khinh khí cầu để ngắm toàn bộ khung cảnh thơ mộng này từ trên cao. 


Hàng năm, “Thung lũng tình yêu” thu hút hàng trăm nghìn lượt khách hiếu kỳ tới thăm. Ngoài ra, với những đôi vợ chồng đang đi nghỉ trăng mật, đây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua và họ thường đến đây để cầu mong tình yêu luôn bền vững, khăng khít. Các cặp đôi thường dựng lều ngoài trời, vừa tận hưởng tình yêu mật ngọt, vừa ngắm nhìn những “của quý” cao hướng thẳng lên bầu trời. 


Không chỉ ở thung lũng mà ngay trong thị trấn, xen kẽ giữa những ngôi nhà dân cũng là những “của quý” khổng lồ, ngạo nghễ và đầy thách thức.