Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Tranh của Pieter

Say cùng danh hoạ Pieter Wagemans

Một bức tranh hoa đẹp đòi hỏi sự tuân thủ triệt để về thời gian, bởi mỗi thời gian qua đi đều rất quan trọng, bông hoa luôn luôn có sự thay đổi. Để nắm bắt thời khắc này, Pieter sử dụng nghệ thuật Underpainting để vẽ mỗi bông một lượt, và sử dụng lối vẽ alla prima cho đến khi bức tranh được hoàn thành.
Đôi khi cần cả ngày cho mỗi hoa, những hoa khác chỉ một vài giờ. Thường thì các tác phẩm hoa không bao giờ tồn tại trong thực tế bởi mỗi bức tranh được vẽ trong một vài tuần.
Trong nhiều năm Pieter liên tục cải tiến kỹ thuật vẽ tranh của mình. Đó là một cuộc hành trình dài tìm kiếm phong cách tốt nhất, do đó ông có nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc sử dụng màu sắc, độ tương phản với ánh sáng và bóng tối.
Pieter Wagemans sinh vào ngày 11- 8- 1948 ở Merksem, gần thành phố Antwerp, Bỉ. Từ thanh thiếu niên ông Pieter đã thể hiện năng khiếu một cách tự nhiên thông qua những món quà nghệ thuật mà ông có được từ cha mình. Ở tuổi 15, ông quyết định đi học ở học viện Hoàng gia mỹ thuật tại Antwerp.Trong thời gian học tại đây ông rất may mắn được sự chỉ dạy của hai giáo sư Jacques Gorus và Dolfyn Victor. Thông qua nhiều công việc khó khăn, họ cho ông một nền tảng tốt về kỹ năng hội họa cổ điển và dạy ông làm chủ các kỹ thuật của một nghệ sĩ thực thụ.
Bạn sẽ thấy ngỡ ngàng bởi nét đẹp của từng cánh hoa đấy, hãy tin tôi!

Chúng ta hãy cùng khám phá nghệ thuật vẽ tranh bậc thầy của ông nhé!