Những con đường lãng mạn nhất thế giới
Đừng đi đến đây một mình nhé! ;)
Đối với một số người con đường chính là nơi lưu giữ
nhiều kỷ niệm, có rất nhiều bài thơ, bài hát và những câu chuyện buồn,
vui, tình cảm mang tên con đường. Dưới đây là một số con đường được cho
là những địa điểm lãng mạn trên thế giới, với những hàng cây, bài cỏ
thơ mộng mọc ở hai bên khiến những con đường này trở thành nơi được mọi
người yêu thích "dạo bước" nhất.
. Đường hầm đậu tía tại Nhật Bản
Cây đậu tía trong tiếng Nhật là Fuji là một loài cây hoa leo cổ của nước Nhật Bản. Vào giữa tháng 4, những bông hoa đậu tía sẽ nở rộ tạo nên một khung cảnh cực kì lộng lẫy. Từng giàn hoa rủ xuống mềm mại với đủ các màu sắc như hồng nhạt, tím, vàng, và đỏ. Những khu vườn kì lạ này đã làm nên vẻ đẹp ngoạn mục và hấp dẫn cho con đường hầm này.
Con đường chỉ dành riêng cho người đi bộ này được
biết đến là đường hầm đậu tía, nằm ở Kawachi Fuji Garden (Thành phố
Kitakyushu). Đường hầm có độ dài 80 mét được bao phủ bởi những bông hoa
Fuji trắng. Trong khi đó, con đường hầm hoa Kingusari màu vàng sẽ được
hoàn thành trong một vài năm tới.
Đường hoa anh đào Yunjungno
Đường
Yunjungno, nằm tại phía sau Nhà Quốc hội trung tâm thủ đô Seoul, là một
trong những điểm đến ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất. Khi hoa anh đào
bắt đầu hé nở vào khoảng đầu đến giữa tháng tư, cả một con đường dài
5,7 km, với 1.400 cây anh đào trồng san sát nhau, chuyển thành một con
đường phủ bởi một màu trắng như tuyết, cũng vừa kịp lúc tổ chức Lễ hội
hoa mùa xuân Yeouido. Du khách nên lựa chọn phương tiện giao thông công
cộng khi đến đây, do một số tuyến đường có thể bị ùn tắc trong thời
điểm lễ hộiNhững con đường giữa hồ Plitvice tại Croatia
Những con đường được đánh dấu với những tấm biển và mũi tên chỉ dẫn kèm theo những qui định riêng của công viên. Với sự giúp đỡ của những hướng dẫn viên địa phương và những bảng thông báo được đặt dọc theo hai bên đường, những du khách có thể chiêm ngưỡng sự giàu có và đa dạng của hệ sinh thái tại công viên quốc gia.
. Con đường trúc tại Nhật Bản
Khu rừng trúc Sagano nằm tại khu vực Sagano Arashi, Kyoto (cách trung tâm Kyoto 25 phút) là một khu rừng tuyệt đẹp với một con đường mòn đi xuyên qua trái tim của nó. Những hàng rào dọc theo con đường được làm từ chính những nhánh và thân cây trúc bị đổ, đã từng được dùng rất phổ biến khắp nơi trên lục địa Nhật Bản.
Những con đường đi bộ cắt xuyên qua khu rừng trúc
là nơi lý tưởng cho một buổi đi dạo hay đạp xe đạp. Khu rừng đặc biệt
hấp dẫn khi có một cơn gió nhẹ khiến cho những thân trúc cao khẽ đu đưa
dịu dàng. Đây là nơi rất đáng đến để chụp ảnh hay là nơi yên tĩnh và
bình lặng.
Nói đến những đường hầm đẹp nhất trên thế giới phải kể đến Đường hầm tình yêu, gần thành phố Klevan, Ukraina. Trên thực tế đây là một đường hầm tàu hỏa được bao phủ bởi cây xanh. Đây chính là điểm hấp dẫn chính của khu vực và là một trong số những thắng cảnh đẹp nhất của Ukraina.
Vào mùa khí hậu ấm áp trong năm, những bụi cây được trồng san sát tạo nên một đường hầm xanh cổ tích chạy dọc suốt 1km đường tàu hỏa. Rất ít người hiểu rõ con đường hầm, hay biết đến nó, điều này càng làm cho nơi đây mang một vẻ đẹp huyền bí.
. Những bậc thang Haiku tại Hawaii
Những bậc thang Haiku là một đường mòn cho dân leo
núi dốc đứng cheo leo trên hòn đảo O’ahu, Hawaii. Nó bao gồm 3,922 bậc
thang kéo dài lên đến tận đỉnh dãy núi Koolau. Những bậc thang này cao
đến850 m trên một vách núi gần như thẳng đứng từ chân thung lũng Haiku
cho đến đỉnh của ngọn núi Puu Keahi a Kahoe.
Đỉnh núi quá dốc khiến cho những bậc thang đôi khi biến mất đằng sau những người leo núi vào trong những đám mây phủ che lên những ngọn núi cao ngất. Đó là lí do vì sao có người lại gọi Những bậc thang Haiku là “Nấc thang lên thiên đường”. Leo núi ở đây cực kì phổ biến bởi việc dễ dàng tiếp cận và tính phiêu lưu li kì cho những người không sợ độ cao.
Đỉnh núi quá dốc khiến cho những bậc thang đôi khi biến mất đằng sau những người leo núi vào trong những đám mây phủ che lên những ngọn núi cao ngất. Đó là lí do vì sao có người lại gọi Những bậc thang Haiku là “Nấc thang lên thiên đường”. Leo núi ở đây cực kì phổ biến bởi việc dễ dàng tiếp cận và tính phiêu lưu li kì cho những người không sợ độ cao.
. Con đường Santorini tại Hi Lạp
Vào năm 1715, những người sinh sống tại hòn đảo
này đã xây một con đường thô ráp chạy dọc sườn ngọn núi dốc đứng lên
đến đỉnh núi. Không lâu sau đó, những con lừa được dùng để giúp chở
hàng hoá và hành khách ra vào thị trấn. Vào năm 1930, con đường được
cải tạo và người ta đã cho thêm những con lừa để trợ giúp.
Cuối cùng, vào năm 1979, một hệ thống xe cáp được lắp đặt để tự động hoá quá trình vận chuyển – tuy nhiên các du khách vẫn thích thú nhất khi được cưỡi những chú lạc đà.
Con đường zíc zắc từ bờ biển tới thành phố được xây lên bởi những phiến đá, và bởi vì những đường ngoặt rất dốc, khoảng cách giữa hai đầu là 1300m. Con đường có tất cả 657 bậc thang, mỗi bậc cao khoảng 10cm, và những bậc thang tự nhiên này rất có ích cho việc tập luyện vào một ngày chủ nhật đẹp trời.
. Vạn Lý Trường Thành tại Trung Quốc
Cuối cùng, vào năm 1979, một hệ thống xe cáp được lắp đặt để tự động hoá quá trình vận chuyển – tuy nhiên các du khách vẫn thích thú nhất khi được cưỡi những chú lạc đà.
Con đường zíc zắc từ bờ biển tới thành phố được xây lên bởi những phiến đá, và bởi vì những đường ngoặt rất dốc, khoảng cách giữa hai đầu là 1300m. Con đường có tất cả 657 bậc thang, mỗi bậc cao khoảng 10cm, và những bậc thang tự nhiên này rất có ích cho việc tập luyện vào một ngày chủ nhật đẹp trời.
. Vạn Lý Trường Thành tại Trung Quốc
Vạn lý trường thành của Trung Hoa ngày nay không còn độ dài ban đầu là 6,700 km vào thời đại triều Minh (trong đó có tới 30% tường thành đã bị tàn phá). Tuy nhiên phần còn lại của nó đã giới thiệu đến du khách nhiều phần đa dạng, từ khu đô thị phát triển Badaling với những bảo tàng, cửa hàng và phòng tắm cho tới những khu vực thiên nhiên hoang dã không hề có những thiết bị tiện nghi nào.
Một trong những con đường chắc chắn và nguyên vẹn
nhất phải kể đến đoạn đường từ Jinshanling cho tới Simatai, khoảng 5
tiếng leo bộ, với những tháp cảnh lịch sử và những lỗ châu mai phòng
thủ. Nhiều đoạn đường rất khúc khuỷu, lượn sóng và gồ ghề lên xuống.
Tuy nhiên những du khách có thể vừa đi vừa ngắm những sườn đồi được bao
phủ bởi bạt ngàn rừng cây, những thung lũng màu mỡ và tường thành gợn
sóng như rắn khiến cho con đường vẫn cực kì thu hút du khách.